Samsung เตรียมเพิ่มความจุแบตเตอรี่ใน Galaxy S10 ขึ้นอีก


มีรายงานใหม่เกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนที่จะออกใหม่ 2 รุ่นของ Samsung ที่คาดว่าจะเป็น Samsung Galaxy S10 และ Galaxy Fold (สมาร์ทโฟนจอพับได้) โดยมีข้อมูลว่าทางผู้ผลิตจะมีการปรับปรุงขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 5,000 mAh ในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S10 โมเดล 5G  ซึ่งมีความจุแบตเตอรี่มากกว่า Galaxy Note 9 ที่มีความจุเพียง 4,000 mAh ส่วนใน Galaxy Fold มีความเป็นไปได้ที่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ก้อน ความจุ 3,100 mAh ถ้ารวมแล้วจะได้ความจุมากถึง 6,200 mAh


เป็นสิ่งจำเป็นที่ Samsung จะต้องเพิ่มความจุให้มากขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy S10 โมเดล 5G เนื่องจากมีความต้องการที่ต้องใช้พลังงานมากขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมายอมรับว่า การเชื่อมต่อเครื่อข่าย 5G ค่อนข้างมีความซับซ้อนจึงทำให้ต้องการพลังงานมากขึ้นถึง 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับการเชื่อมต่อแบบ 4G ในปัจจุบัน ซึ่งการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาได้ดีในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ในสิทธิบัตรล่าสุดยังแสดงให้เห็นถึงการใช้แบตเตอรี่ 2 ก้อนบน Galaxy Fold โดยตำแหน่งของแบตเตอรี่จะถูกแบ่งอยู่กับหน้าจอฝั่งละ 1 ก้อน และจะสลับการทำงานระหว่างแบตเตอรี่ 2 ก้อน ขึ้นอยู่กับว่าข้างใดมีประจุที่สูงกว่ากัน ส่วนการชาร์จจะเริ่มชาร์จจากด้านที่มีประจุที่น้อยที่สุด 
การนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาใช้ทำให้ Samsung ต้องปรับเปลี่ยนการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy S10 โดยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ให้มากที่สุดเพื่อให้ระยะเวลาในการใช้งานได้เทียบเท่ากับการใช้การเชื่อมต่อแบบ 4G จากการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ อาจทำให้ขนาดของสมาร์ทโฟนใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย นอกจากนั้นในรุ่นจอพับอย่าง Galaxy Fold ที่มีการเพิ่มแบตเตอรี่เป็น 2 ก้อนโดยการแยกส่วนกันยังช่วยให้สามารถกระจายกระแสไฟไปยังตัวอุปกรณ์ต่างๆ ได้เท่าเทียมกันอีกด้วย ล่าสุดทาง Samsung ได้ออกมาระบุวันเผยโฉมให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในประเทศไทย สำหรับใครที่เป็นสาวกสมาร์ทโฟนค่ายนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด

Samsung เตรียมเพิ่มความจุแบตเตอรี่ใน Galaxy S10 ขึ้นอีก Samsung เตรียมเพิ่มความจุแบตเตอรี่ใน Galaxy S10 ขึ้นอีก Reviewed by Admin on มกราคม 11, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.